Monday, August 10, 2009

Huli na ‘to, pramis

Huling pagbabago na ‘to ng url ng blog ko. Ngayon ko lang nalaman na maaari pa palang kunin ang Abschattung. Paumanhin.

Nagtataka ka siguro kung bakit may fixation ako sa Abschattung(en). Hango ito sa phenomenology. It is a profile, a perspective, an aspect of the perceived. The perceived gives itself to us through appearances, through a series of profiles (Abschattungen) that do not exhaust the perceived.

Suwak na suwak. Dahil isa lang naman ang kamalayan ko, e ‘di pinagmumulan ako ng Abschattung, ng isa sa Abschattungen.

Sawa ka na siguro sa Abschattungen. Sawa ka na sa ako, sa “I”. Magsawa ka lang. Sawa na rin ako sa ‘yo.

Pero ‘di ibig sabihin na hihinto na ako sa pakikinig sa ‘yo.

2 comments:

deltaG said...

buti na lang hyper hyper ang structure ng mga bagay

para madali, link link lang

Pepito said...

Oo nga e. Salamat sa pagbisita, Japhet.